Liên kết đồng hồ Rolex Mạnh Dũng

Đồng hồ rolex chính hãng Mạnh Dũng có địa chỉ tại Phan Đình Phùng Hà Nội, là nơi chuyên giao lưu các loại đồng hồ chính hãng đã qua sử dụng với giá hợp lý nhất. Khi cần giao lưu các Bác nhớ qua Cửa hàng thu mua đồng hồ hiệu Mạnh Dũng để được tư vấn một cách hoàn hảo nhất.

Xem thêm:
- http://donghomanhdung.com.vn/dong-ho-deo-tay
- http://donghomanhdung.com.vn/dong-ho-rolex
- http://donghomanhdung.com.vn/dong-ho-omega
- http://donghomanhdung.com.vn/category/tin-dong-ho-24h
- http://thumuadonghohieu.com/

CỬA HÀNG ĐỒNG HỒ ROLEX CHÍNH HÃNG MẠNH DŨNG
Địa chỉ: 20 Phan Đình Phùng – Ba Đình – Hà Nội
Di Động: 0983 425 798 – Mr.Dũng
Email: dodung.dodung@gmail.com
Website: http://donghomanhdung.com.vn

Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Trả lời câu hỏi “Có việc bớt xén công đoạn di chuyển hài cốt liệt sĩ trong nghĩa trang, chỉ xây thẳng hàng phần mộ phía trên để tiết kiệm chi phí như ý kiến người dân phản ánh không?”, ông Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Phúc Thọ khẳng định, không có việc này.

 Nhận được phản ánh của một số thân nhân liệt sĩ về sai sót trong cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang Liệt sĩ Vân Cốc ở huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội, phóng viên Báo QĐND đã đi tìm hiểu thực tế.

Muốn làm đẹp, nhưng... Dự án cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang Liệt sĩ Vân Cốc do UBND huyện Phúc Thọ làm chủ đầu tư, bao gồm nhiều hạng mục (làm mới cổng, tường bao, kỳ đài, nhà bia, sân nền, nhà quản trang, bồn hoa, nhà vệ sinh; cải tạo và xây ốp bổ sung 631 mộ…). Cuối tháng 7 vừa qua, khi Công ty Cổ phần Hà Phát là đơn vị trúng thầu thi công tiến hành cải tạo các phần mộ liệt sĩ thì một số người dân phát hiện có những phần mộ bị xây lệch so với tâm mộ dưới lòng đất hàng chục cen-ti-mét. Cho rằng đơn vị thi công làm ẩu, bỏ bớt công đoạn di chuyển hài cốt để tiết kiệm chi phí; xây phần trên mộ lệch tâm ảnh hưởng tới yếu tố tâm linh nên một số thân nhân liệt sĩ rất bức xúc.
Nhận được phản ánh, phóng viên Báo QĐND gọi điện ngay cho đồng chí Hoàng Mạnh Phú, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ. Đồng chí Phú cho biết, huyện đã yêu cầu tạm dừng xây mộ liệt sĩ để tổ chức kiểm tra, khắc phục thiếu sót.

Một số ngôi mộ xây lệch so với phần mộ cũ được thân nhân liệt sĩ che lại, chờ sửa chữa.
Ngày 6-8, chúng tôi đến Nghĩa trang Liệt sĩ Vân Cốc tìm hiểu thực tế. Tại hiện trường, việc tu bổ phần mộ đã bị đình chỉ; toàn bộ 631 mộ liệt sĩ mới xây gạch phần nấm phía trên rất thẳng hàng (cả hàng ngang, hàng dọc, hàng chéo), tuy nhiên có một số ngôi mộ xây lệch với phần đặt hài cốt liệt sĩ dưới lòng đất, trong đó có khoảng 20 mộ xây lệch hơn 20cm và khoảng 50 ngôi mộ xây lệch dưới 20cm.

Cán bộ đơn vị thi công không có mặt tại công trình, còn đại diện Ban Quản lý dự án, ông Hoàng Duy Kiên, Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Phúc Thọ, cho biết: Trước đây, mộ các liệt sĩ cơ bản là thẳng hàng ngang, hàng dọc, nhưng hàng chéo chưa thẳng. Khi tiến hành tu sửa nghĩa trang, một số đồng chí cán bộ xã, huyện và người dân vào thăm công trình đã góp ý nên chỉnh sửa để cho các phần mộ thẳng cả hàng ngang, hàng dọc và hàng chéo, giống như hàng quân trong đơn vị quân đội thì mới đẹp, vì công trình tôn vinh các anh hùng liệt sĩ chính là khuôn viên giáo dục truyền thống của địa phương, trường tồn hàng trăm năm. Trước những ý kiến này, đơn vị thi công đã tự ý nắn một số ngôi mộ cho thẳng hàng mà không báo cáo Ban Quản lý dự án, UBND các xã và không trao đổi với các thân nhân liệt sĩ, dẫn đến bà con bức xúc.

Nghiêm túc khắc phục sai sót
Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, ngày 5-8, Ban Quản lý dự án đã tổ chức họp với lãnh đạo 3 xã có mộ liệt sĩ ở trong nghĩa trang (Vân Phúc, Vân Nam, Vân Hà) cùng các đơn vị thiết kế, thi công, giám sát để rút kinh nghiệm, bàn biện pháp khắc phục sai sót.

Làm việc với Phòng Quản lý đô thị huyện Phúc Thọ là cơ quan được UBND huyện giao quản lý dự án, chúng tôi được cung cấp biên bản cuộc họp nêu trên và bản thông báo gửi UBND các xã, thân nhân gia đình các liệt sĩ có phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Vân Cốc. Nội dung biên bản cuộc họp và bản thông báo ghi rõ: Tại cuộc họp, đơn vị thi công đã nhận khuyết điểm chưa kịp thời báo cáo với Ban Quản lý dự án và UBND các xã về việc điều chỉnh vị trí một số phần mộ cho thẳng hàng. Vì đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây thô phần trên mộ để kịp phục vụ nhân dân đến thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ dịp 27-7, nên Ban Quản lý dự án không kịp thời phát hiện sai sót này. Ban Quản lý dự án xin nhận khuyết điểm trước nhân dân và thân nhân gia đình các liệt sĩ vì chưa sâu sát trong việc kiểm tra, giám sát. Tại hội nghị, nhà thầu thi công đã cam kết chỉnh sửa lại việc xây mộ (phần trên của mộ) theo đúng yêu cầu của thân nhân gia đình các liệt sĩ, bảo đảm không xây lệch với phần mộ dưới lòng đất. Ban Quản lý dự án và đơn vị thi công sẽ mời đại diện UBND xã và thân nhân các liệt sĩ đến trực tiếp giám sát việc xây mộ.

Trả lời câu hỏi “Có việc bớt xén công đoạn di chuyển hài cốt liệt sĩ trong nghĩa trang, chỉ xây thẳng hàng phần mộ phía trên để tiết kiệm chi phí như ý kiến người dân phản ánh không?”, ông Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Phúc Thọ khẳng định, không có việc này.
Bản thiết kế cải tạo phần mộ ghi rõ giữ nguyên hiện trạng phần mộ dưới lòng đất, chỉ cải tạo phần trên mộ.

Xem bản thiết kế công trình, hồ sơ tóm tắt dự án được phóng to, niêm yết công khai tại cổng nghĩa trang và nghiên cứu kỹ hồ sơ thiết kế kỹ thuật công trình cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang Liệt sĩ Vân Cốc, chúng tôi thấy hạng mục cải tạo các phần mộ ghi rõ "giữ nguyên hiện trạng phần mộ dưới lòng đất, xây lại phần trên bằng gạch chỉ và ốp đá granit, gắn bia mộ, đặt bát hương"; không có hạng mục di chuyển hài cốt liệt sĩ.

Như vậy, việc triển khai cải tạo các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Vân Cốc có sai sót khi đơn vị thi công xây lệch tâm một số phần mộ (mới xây thô ở độ cao 40cm). Sai sót này đã được UBND huyện, Ban Quản lý dự án cùng các nhà thầu thi công rút kinh nghiệm nghiêm túc, kịp thời. Tuy nhiên, theo chúng tôi, để Nghĩa trang Liệt sĩ Vân Cốc bảo đảm vẻ đẹp thẩm mỹ thì UBND huyện Phúc Thọ cần nghiên cứu điều chỉnh thiết kế, bổ sung thêm việc di chuyển một số phần mộ liệt sĩ cho thẳng hàng trên cơ sở lấy ý kiến đồng thuận của thân nhân các liệt sĩ. Khi hiểu rõ sự cần thiết phải làm đẹp cho công trình tôn vinh các anh hùng liệt sĩ có giá trị cho nhiều đời sau, chắc chắn các gia đình liệt sĩ sẽ ủng hộ.

Việc có ý kiến phản ánh đơn vị thi công dùng máy ủi san các nấm mộ cũ để xây mộ mới, đại diện Ban Quản lý dự án khẳng định, máy ủi chỉ san đất làm nền đường và vườn hoa. Công trường ở sát trục đường lớn, người dân liên tục đi qua; thợ xây là người địa phương, nhiều liệt sĩ trong nghĩa trang là người thân của họ và người thân của lãnh đạo huyện, xã; hơn nữa còn yếu tố tâm linh nên không thể có chuyện cố tình làm ẩu.

Bài và ảnh: HUY QUANG - ĐÌNH LÂN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer